Lượt xem: 92

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu làm việc với các doanh nghiệp nước ngoài

Chiều  25/3, đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Liên doanh Công ty Harvest Waste B.V Vương Quốc Hà Lan và Công ty Alpha Invest về phát triển Dự án xử lý rác tại Sóc Trăng. 

 


Quang cảnh buổi làm việc

 

    Tại buổi làm việc, Công ty Harvest Waste B.V Vương Quốc Hà Lan giới thiệu sơ nét về quy trình hoạt động nhà máy xử lý rác thải của Công ty tại Amsterdam - Hà Lan và cho biết mục tiêu của Dự án tại Sóc Trăng là biến rác thải thành năng lượng và tạo ra việc làm cho người dân. Sau 2 năm nghiên cứu và thực hiện các bước cần thiết, hiện Công ty đã sẵn sàng về mặt tài chính và kỹ thuật. Phía Công ty Harvest Waste B.V cho biết, Dự án Nhà máy xử lý rác tại Sóc Trăng có mức xử lý 275.000 tấn rác thải/năm, Công ty sẽ áp dụng công nghệ mới nhất theo tiêu chuẩn châu Âu, hiệu suất sản xuất điện cao sẽ giảm chi phí xử lý rác, giảm lượng CO2 sinh ra trong quá trình xử lý rác.

    Tại cuộc họp, các đại biểu đã trao đổi về thủ tục đất đai, việc kêu gọi đầu tư, việc thu gom rác…

    Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu hoan nghênh Công ty Harvest Waste B.V đã quan tâm đến Sóc Trăng và nhấn mạnh: Theo định hướng phát triển của Sóc Trăng, tỉnh rất quan tâm đến những dự án xử lý rác thải nhằm thực hiện phương châm “Phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường”. Từ sự chuẩn bị đối với Dự án này, tỉnh đánh giá cao năng lực, uy tín và trách nhiệm của Công ty. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường và các sở, ngành có liên quan chuẩn bị hồ sơ để có đất sạch thực hiện Dự án với diện tích 5,5ha. Ban cán sự Đảng UBND đã cho chủ trương về thời gian, nếu không có gì thay đổi, Dự án sẽ hoàn thành quy hoạch và tổ chức đấu giá đất vào cuối tháng 6/2024. Cùng với đó, tỉnh đang chờ Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch điện VIII, sau khi kế hoạch được phê duyệt mới đảm bảo điều kiện về hồ sơ thủ tục kêu gọi đầu tư và đấu giá. Để Dự án triển khai và đi vào hoạt động đạt hiệu quả, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn thời gian tới, Công ty Harvest Waste B.V sẽ cùng với tỉnh khảo sát kỹ về trữ lượng rác thải đô thị, nông thôn và việc thu gom rác, quan tâm đến tác động môi trường các khu vực thu gom rác và xử lý rác ngay tại nhà máy.

    Qua buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu hy vọng có thể hợp tác toàn diện với Công ty Harvest Waste B.V Vương Quốc Hà Lan. Không chỉ quan tâm ở lĩnh vực môi trường, Công ty có thể tìm hiểu cơ hội đầu tư với Sóc Trăng trong các lĩnh vực khác.

Minh Khoa 



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 57
  • Hôm nay: 7964
  • Trong tuần: 78,671
  • Tất cả: 11,801,991